Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ bị lây

Viêm cổ tử cung là căn bệnh PK k còn xa lạ đối với bạn gái. Căn bệnh này không những tác động tới sinh hoạt thường ngày còn tác hại tới tâm lý ở chị em. Do vậy, rất nhiều chị em tìm hiểu thắc mắc liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm giải đáp câu hỏi này, những y bác sĩ tại Đa khoa Thủ Dầu Một xin chia sẻ các thông tin thông qua bài viết bên dưới.

Viêm tử cung là như thế nào?

Viêm nhiễm cổ tử cung chính là hiện tượng tử cung ở nữ giới mắc viêm nhiễm, sưng tấy bởi vì nấm, vi rút hay sinh sống trùng thâm nhập vào cổ tử cung dẫn đến.
Viêm cổ tử cung thường thấy tại chị em phụ nữ trong lứa tuổi mang thai. Căn nguyên dẫn tới căn bệnh là do:
- Quan hệ bừa bãi, tạo cơ hội thuận lợi cho các virus như lậu, herpes, clamydia thâm nhập cũng như gây bệnh.
- Lười biếng làm vệ sinh âm đạo hoặc có vệ sinh nhưng k đúng biện pháp.
- Nạo thai thường xuyên tại những trung tâm y khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm tử cung không phải là bệnh lý lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên ở trong trường hợp người bệnh viêm tử cung bị bệnh vì cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Tức là mầm bệnh có bên trong dịch nhờn, dịch âm đạo và máu (từ vết xước, lở loét, vết thương...). Khi thực hiện chuyện đó, kể cả khi làm "chuyện đó" thông qua miệng, bệnh lý có thể lây qua vết trầy xước, những vết thương hở hoặc trầy loét...
Viêm nhiễm tử cung dù ko khó trị bệnh. Nhưng, nếu như không thể chữa trị sớm sẽ tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản, sức khỏe ở nữ giới cũng như có thể gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng khác như: Viêm tới những cơ quan lân cận, vô sinh, tăng tác nhân lây truyền các bệnh lý xã hội thông qua đường tình dục không an toàn, thậm chí có thể trở thành một trong nhiều chi tiết tăng nguy cơ ung thư k ngờ đến.
Do vậy lúc chưa chữa bệnh khỏi hẳn bệnh, tốt hơn cả bạn gái không được quan hệ vợ chồng, hoặc khi làm tình phải dùng những giải pháp an toàn. Song song, chị em phụ nữ cũng buộc phải khuyên nhủ ông xã đi thăm khám để chắc chắn về khả năng ko bị lây lan.
Trên đây chính là những thông báo mà các bác sĩ chuyên khoa mong muốn san sẻ cho các bạn đọc, đặc biệt là đối với những chị em phụ nữ có thắc mắc về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, các bạn hiểu rõ về căn bệnh viêm nhiễm cổ tử cung và đường lây nhiễm căn bệnh cửa bệnh. Nên thường xuyên thăm khám và siêu âm định kỳ nhằm được bác sỹ tham mưu cũng như sớm phát hiện căn bệnh sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét